March 28, 2024, 04:58:34 PM

Your favorite subject during school days

arthas™ · 120 · 47043

Offline mikul8

• Certified Member 1
  • We Cease to Love OurSelf If No One Loves Us
    • Sagittarius
Reply #15 on: July 18, 2013, 09:48:19 PM
prehas pla tau sir but me additional grades lng ntangap ko nun, sakristan din ako (hs) nku physics haha, kc ung mga cm8 ko kpg un ang subject puntahan sa labas at bbli ng pagkain ng d nalalaman ng prof nmen, isa isa nwawala at bumabalik, reces nmn wala na ata tatalo tlga dun, english nmn ung subject kung san ako nakakaexel..

I want the best, and the best things in life are free.  Nothing else can break my heart.

My Board

Re: Your favorite subject during school days
« Reply #15 on: July 18, 2013, 09:48:19 PM »

Online fayt

• Global Moderator
  • Simple guy with below sea level average looks
    • POTW
    • PTFM
    • Capricorn
Reply #16 on: July 18, 2013, 09:50:09 PM
Kahit bumagsak ako sa filipino, english nun high school.. nagpapakopya pa rin ako sa math hahaha

Sent from my Yahoo using Google

>>Dear teachers
Di porket pare pareho kami ng sagot, nagkopyahan na kami. May sagot ba na iba iba? Ano yun, originality?
----- Shin Chan

Offline dere'k ™

• The bad-boy label is just an assumption
  • Certified Member 4
  • I maybe BAD, but I'm perfectly GOOD at it. deym!
    • Aquarius
Reply #17 on: July 18, 2013, 09:54:29 PM
Mukhang tabi lang ng school nyo ang bahay nyo tol ah. Saya nyan. Ako minsan sumakay ng tricycle wala ako pamasahe. Pati pag 123 sa jeep natutunan ko amf yan. hhahaha

Sent from my Mind using TapaThink

hindi tol, medyo malayo bahay namin sa school pero walking distance lang din, nakikinuod ako duon sa tambayan namin kina apung daling.. haha... nag titinda ng miryenda sa school haha
Success seems to be connected with action.
Successful people keep moving. They make mistakes, but they didn't quit...!

My Board

« Reply #17 on: July 18, 2013, 09:54:29 PM »

Offline arthas™

• Global Moderator
  • Certified Member 3
  • Ready to comply
Reply #18 on: July 18, 2013, 09:56:14 PM
prehas pla tau sir but me additional grades lng ntangap ko nun, sakristan din ako (hs) nku physics haha, kc ung mga cm8 ko kpg un ang subject puntahan sa labas at bbli ng pagkain ng d nalalaman ng prof nmen, isa isa nwawala at bumabalik, reces nmn wala na ata tatalo tlga dun, english nmn ung subject kung san ako nakakaexel..

nice one sir. masaya ang physics tol lalo na pag tulugan ang usapan. nung college our prof even started a physical exercise para magising kami. i lost the video sayang.

zzgundam

Reply #19 on: July 18, 2013, 10:19:24 PM
Response:

HS days - Physics was my best subject (national champion level), so I loved that. To understand Physics well, you need a lot of Math, so I loved that as well (to the point I was doing Fourier series while my classmates were languishing in Trigonometry). Economics was interesting (plus the teacher was excellent), and English and History were easy 1.0's.
Contrary to what many people think, I did not enjoy Computer Science during HS. I felt that the subject matter was a bit uninteresting for me. Why use Pascal and Basic when you can do it faster in C and/or ASM?

College - Computer Networks and Audio Engineering. And of course the Physics and Math series. And any laboratory classes.

My Board

« Reply #19 on: July 18, 2013, 10:19:24 PM »

Offline arthas™

• Global Moderator
  • Certified Member 3
  • Ready to comply
Reply #20 on: July 19, 2013, 12:59:57 AM
Response:

HS days - Physics was my best subject (national champion level), so I loved that. To understand Physics well, you need a lot of Math, so I loved that as well (to the point I was doing Fourier series while my classmates were languishing in Trigonometry). Economics was interesting (plus the teacher was excellent), and English and History were easy 1.0's.
Contrary to what many people think, I did not enjoy Computer Science during HS. I felt that the subject matter was a bit uninteresting for me. Why use Pascal and Basic when you can do it faster in C and/or ASM?

College - Computer Networks and Audio Engineering. And of course the Physics and Math series. And any laboratory classes.

mukhang sa mga nagcomment eto ang bigatin. your academics played a major role on the formation of your cloud based server. thanks for sharing bro.

Offline iceprince

• it's not about the looks,it's in the moves!
    • PTFM
    • Virgo
Reply #21 on: July 19, 2013, 10:52:21 AM
Elementary - Science then after they discovered I have a knack for Math...
                 - the advisors where pinching my cheeks kasi kakabigay lang ng questions...sa blackboard...tapos na ako...imagine...
                   wala pang question...
                   i mean nahulaan ko na kung ano mga dapat hanapin at inisa isa ko na...
                   Pie Chart to be exact...first time nyang ituro...kaya ng napansin nyang wala n akong ginagawa chineck ung gawa ko and it
                   was all perfect...

High School - The Cream of The Crop Section so how can I choose a favorite subject...
                    It's all Math, Science, Chemistry, Physics... Quiz and Contests here and there...
                    Hindi ko din gets nun ang Filipino at yung English naman ay crush ko yung teacher ko so ginagalingan ko...
                    History is on the average...
                    PE is compulsary...and here you learn to dance...

College    - Thermodynamics, Numerical Methods, Integral Calculus, Differential Calculus, all Math related subjects...
                except Accounting and Probabilities...and somehow I thought I flunked Physics...due to absences...hahaha

Offline arthas™

• Global Moderator
  • Certified Member 3
  • Ready to comply
Reply #22 on: July 19, 2013, 11:15:01 AM
Elementary - Science then after they discovered I have a knack for Math...
                 - the advisors where pinching my cheeks kasi kakabigay lang ng questions...sa blackboard...tapos na ako...imagine...
                   wala pang question...
                   i mean nahulaan ko na kung ano mga dapat hanapin at inisa isa ko na...
                   Pie Chart to be exact...first time nyang ituro...kaya ng napansin nyang wala n akong ginagawa chineck ung gawa ko and it
                   was all perfect...

High School - The Cream of The Crop Section so how can I choose a favorite subject...
                    It's all Math, Science, Chemistry, Physics... Quiz and Contests here and there...
                    Hindi ko din gets nun ang Filipino at yung English naman ay crush ko yung teacher ko so ginagalingan ko...
                    History is on the average...
                    PE is compulsary...and here you learn to dance...

College    - Thermodynamics, Numerical Methods, Integral Calculus, Differential Calculus, all Math related subjects...
                except Accounting and Probabilities...and somehow I thought I flunked Physics...due to absences...hahaha

nice one bro. mukhang kayo lang ni zz ang mga huwarang mag aaral hahaha.. im not skul bukol naman pero nasira ako sa warcraft 3. i lost my part as the outstanding student nung graduation ng hs.

ot: mejo ok pa ang biology sa kin. chemistry naman kasi periodic table lang alam ko. i hate formula stuff hehehe mahina kukote ko dun.

+k sa mga nagparticipate dito.

Offline germon1891

Reply #23 on: July 19, 2013, 01:34:42 PM
breaktime lang po mga sir sa itaas.

kakatamad kasing mag-aral dati.
pasang awa naman anggang high school.
trade skill na lang pinag-aralan ko.
Fabrication related na subjects.welding.assembly at kung ano ano pa.

Offline mikul8

• Certified Member 1
  • We Cease to Love OurSelf If No One Loves Us
    • Sagittarius
Reply #24 on: July 19, 2013, 02:57:58 PM
nice one bro. mukhang kayo lang ni zz ang mga huwarang mag aaral hahaha.. im not skul bukol naman pero nasira ako sa warcraft 3. i lost my part as the outstanding student nung graduation ng hs.

ot: mejo ok pa ang biology sa kin. chemistry naman kasi periodic table lang alam ko. i hate formula stuff hehehe mahina kukote ko dun.

+k sa mga nagparticipate dito.

haha prang prehas tau ng kpanahunan sir j, kausuhan ng mga OL games nuon kya tlagang hati ang focus ko, den at my 3rd and 4th year ksama ako sa mga COQC officers.

OT; not the atlethic type but pag mga dance sa pe hehe nageexel ako, isa daw ako sa mga madaling ma22, kh8 nung compete ng mga section den by year nksali ang section nmen.

I want the best, and the best things in life are free.  Nothing else can break my heart.

Offline arthas™

• Global Moderator
  • Certified Member 3
  • Ready to comply
Reply #25 on: July 19, 2013, 03:02:07 PM
haha prang prehas tau ng kpanahunan sir j, kausuhan ng mga OL games nuon kya tlagang hati ang focus ko, den at my 3rd and 4th year ksama ako sa mga COQC officers.

OT; not the atlethic type but pag mga dance sa pe hehe nageexel ako, isa daw ako sa mga madaling ma22, kh8 nung compete ng mga section den by year nksali ang section nmen.

nagboom ang online games mga early college ako. mga grade 5 hanggang grade 6, mga counter-strike, diablo at starcraft ang nauso. sa warcraft ako nasira e.

do you join inter school competition or intramurals?

Offline ¿m☺ÿ

• Elite Certified Member
  • Certified Member 4
  • If you want to be my friend, i'm just 1 PM away.
    • POTW
    • PTFM
    • Sagittarius
Reply #26 on: July 19, 2013, 03:14:47 PM
Highschool - Journalism, Sining ng Kominikasyon, Algebra, Geometry, history
College - Advance algebra, Industrial Controls, Machine Control Automation, Electro-Electronics, Process Control Instrumentation, Instrument Calibration, Ethics, & Computer Technology....

Pero ang pinakapaborito ko... PE, vacant period, at saka recess.... hehehe....
« Last Edit: July 19, 2013, 10:25:25 PM by imoy »

Offline R3dRuM

Reply #27 on: July 19, 2013, 05:44:53 PM
trigonometry, calculus, and most of all recess

Offline Prime™

• Optimus Princeps
  • Global Moderator
  • Certified Member 2
  • The One-eyed King
    • PTFM
    • Scorpio
Reply #28 on: July 19, 2013, 08:26:56 PM
History, Science, History, Recess and History.

P.S.
Oh and history.

Sent from my iPad using Tapatalk 2
~ Insert witty quote here ~

Offline toshka

Reply #29 on: July 19, 2013, 10:09:24 PM
naging paborito ko dati

HS- History, Biology, tsaka mga subjects na may creative projects.
College - accounting, economics, marketing, Philippine constitution.

naging paborito ko rin ang PE dahil sa dance class. mas active ako sa orgs kesa sa acads nung school days.

My Board

« Reply #29 on: July 19, 2013, 10:09:24 PM »

* PT Social Groups

SimplePortal 2.3.7 © 2008-2024, SimplePortal